Được phát triển từ chiếc E-Class Coupe, chiếc E-Class Convertible có trọng lượng lớn hơn bản Coupe khoảng 70 kg. Chiếc E-Class Convertible cũng có những phiên bản động cơ giống như bản Coupe, ba phiên bản động cơ xăng bốn xi-lanh, sáu x-lanh và tám xi-lanh, một phiên bản động cơ Twin Turbo diesel.
Hình ảnh chiếc E-Class Convertible đã hoàn toàn lộ diện trong những bức ảnh mới nhất mà Mercedes-Benz công bố, với trang bị Aircap đặc biệt.
Mercedes-Benz đã không chọn những cách truyền thống để giới thiệu chiếc E-Class Convertible, hãng xe hạng sang tới từ Đức đã giới thiệu chiếc xe này khi nó được thử nghiệm trong hầm gió.
Một chi tiết rất đặc biệt và mới mẻ trên chiếc xe này chính là Aircap, chi tiết này nằm bên trên kính cánh gió và có tác dụng đẩy luồng khí lên cao hơn 20 cm so với thông thường, Aircap chỉ được mở lên khi mui chiếc E-Class Convertible mở ra.
Thiết bị đặc biệt này đặc biệt hiệu quả khi chiếc E-Class Convertible hoạt động ở tốc độ từ khoảng 160 km/h tới 260 km/h. Những người ngồi trong chiếc E-Class Convertible có thể thoải mái điều khiển chiếc xe này trên mọi cung đường.
Thiết bị đặc biệt này được nghiên cứu phát triển trong hàng nghìn giờ trong hầm gió. Mercedes-Benz cũng đã phải thử nghiệm tới 10.000 lần để đưa ra một thiết bị hoàn hảo nhất. Mặc dù Mercedes-Benz đã nói rằng thiết bị này tạo ra những hiệu quả đặc biệt cho chiếc E-Class Convertible, tuy nhiên nhiều người cho rằng chiếc xe sẽ mất đi vẻ hấp dẫn cũng bởi thiết bị độc đáo này.
Bản Coupe của chiếc E-Class đạt được hệ số khí động lực học 0.24, trong khi đó bản Convertible trong dòng xe này có hệ số khí động lực học là 0.28. Chính thiết bị có tên Aircap là tác nhân khiến hệ số khí động lực học của chiếc xe này cao tới vậy, cũng bởi thiết bị này, chiếc E-Class Convertible đã tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn so với bản Coupe.
Hiện mức giá của chiếc E-Class Convertible vẫn chưa được Mercedes-Benz công bố, nhưng theo một số nguồn tin, chiếc E-Class Convertible sẽ rẻ hơn chiếc CLK Convertible khoảng 5%.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét