Bạn nghĩ sao nếu một chiếc xe thể thao sử dụng hệ treo trước giống hệt treo sau? Đây đã không còn là một câu hỏi thiếu tính thực tiễn vì nó đã là một sản phẩm có mặt trên thị trường: mẫu Bimota Tesi 3D đến từ nước Ý.
Một sản phẩm dành cho người yêu thích nghệ thuật cơ khí.
Bimota Tesi 3D là tác phẩm của Pier Luigi Marconi, Trưởng thiết kế của hãng xe Bimota, Ý. Mang hiệu Bimota nhưng chiếc xe thực tế lại sử dụng động cơ Ducati 1097cc. Mặc dù có hệ thống treo trước khá phức tạp, chiếc xe có tổng trọng lượng 168kg - khá nhẹ so với dòng xe thể thao trên 1000cc.
Bimota Tesi 3D dùng động cơ DS1100 2 xy-lanh của Ducati
Ý tưởng treo trước dùng giảm xóc monoshock trước đây cũng đã được BMW sử dụng trên mẫu BMW R1100RR. Tuy nhiên, BMW mới chỉ dừng lại ở mức sử dụng giảm xóc đơn hỗ trợ treo trước và hệ thống lái truyền thống. Ở Bimota Tesi 3D, chúng ta có thể thấy hệ thống lái, phanh và treo độc lập với nhau - một thiết kế rất cầu kỳ và tinh tế.
Treo trước của BMW R1100RR
Treo trước với cụm lái phức tạp của Bimota Tesi 3D
Hiện Bimota mới chỉ nhận đơn đặt hàng đơn chiếc Bimota Tesi 3D và trong vòng 2 năm tới nhiều khả năng mẫu Tesi 4D mới có thể sản xuất đại trà.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét