Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Ford tăng cường sản xuất về động cơ “xanh”

Hôm nay hãng Ford chính thức thông báo sẽ bổ sung thêm 3 ứng dụng động cơ Ecoboost trong vòng năm 2010, trong đó có cả ứng dụng đầu tiên của động cơ Ecoboost với hệ dẫn động trục sau. Đồng thời, Ford cũng nâng mục tiêu sản lượng từ 1,3 triệu lên 1,5 triệu chiếc xe được trang bị Ecoboost trên thị trường Bắc Mỹ đến năm 2013. 

Đặt mục tiêu trang bị động cơ Ecoboost cho 1,5 triệu xe ở Bắc Mỹ đến năm 2013, Ford tiếp tục ra mắt thêm 3 ứng dụng động cơ Ecoboost mới trong năm nay.

Nhà sản xuất dự định sẽ cung cấp động cơ Ecoboost cho 90% số xe Ford ở thị trường Bắc Mỹ. Những ứng dụng Ecoboost mới là động cơ dung tích 1.6L, 2.0L và 3.5L sẽ giúp Ford hoàn thành mục tiêu trên.

Động cơ Ecoboost 3.5L cùng hệ dẫn động cầu sau

Hiện tại Ford chỉ có duy nhất một phiên bản Ecoboost V6 3.5L kết hợp cùng hệ dẫn động trục trước hoặc 4 bánh chủ động. Bắt đầu kể từ đời xe 2011, mẫu F150 sẽ được Ford trang bị động cơ Ecoboost với hệ dẫn động trục sau. Ford cho biết, ứng dụng động cơ Ecoboost V6 3.5L mới có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc trong khi lại sở hữu “công suất và sức kéo của động cơ V8”.

Động cơ Ecoboost 1.6L

Một ứng dụng động cơ mới quan trọng nữa là phiên bản Ecoboost 1.6L, dự kiến sẽ ra mắt trên mẫu xe Ford C-Max của thị trường châu Âu. Phiên bản Ecoboost 1.6L chưa được xác nhận sử dụng trên mẫu xe nào khác, tuy nhiên có khả năng mẫu Focus hoặc Fiesta sẽ là những ứng cử viên cho ứng dụng động cơ mới này.  

Động cơ EcoBoost 2.0L

Ford sẽ tiếp tục cung cấp động cơ Ecoboost 2.0L trên những thế hệ Explorer và Edge mới, nhờ đó cả 2 mẫu xe đều sẽ có những cải thiện đáng kể về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu. Ford chưa công bố hiệu suất chi tiết nhưng hé lộ rằng, công suất xe sẽ vào khoảng 230 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 240 lb-ft. Những thông số này đều nhỉnh hơn so với sức mạnh của động cơ V6 4.0L hiện tại và hứa hẹn cũng hiệu quả hơn.

Giảm trọng lượng xe

Hãng xe Detroit tiết lộ, hãng đang nghiên cứu để cắt giảm trọng lượng từ 113 kg (250 pound) đến 340 kg (750 pound) trên mỗi chiếc xe để tăng cường hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu. Ford hy vọng, với kết hợp giữa trọng lượng xe nhẹ hơn và động cơ dung tích bé có công nghệ Ecoboost, lại được hỗ trợ bằng hộp số Powershift mới, Ford sẽ có thể đạt chuẩn hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu chặt chẽ hơn mà không làm giảm sức mạnh của xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét