Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Toyota tiếp tục thu hồi xe ở trên toàn thế giới

Toyota cho biết, hãng sẽ bắt đầu tiến hành thu hồi Prius ngay lập tức và chủ nhân của chiếc Lexus HS250h cũng sẽ sớm được gửi thông báo thu hồi xe trong vài tuần tới. Những chiếc xe này sẽ được đưa đến các đại lý và trung tâm bảo hành của Toyota để sửa chữa.

Lexus HS250h và Toyota Sai Hybrid là những chiếc xe mới nhất sẽ được thu hồi do lỗi phần mềm ở hệ thống phanh.

Sau những cuộc điều tra được Ủy ban an toàn giao thông Mỹ, từ những vụ khiếu lại của các khách hàng về hệ thống phanh trên chiếc Toyota Prius mới, Toyota đã chính thức công bố việc tiếp tục thu hồi khoảng 400.000 xe trên toàn thế giới, những chiếc xe được thu hồi sẽ được Toyota chỉnh lại phần mềm trong hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Ngoài Toyota Prius, đợt thu hồi xe này còn có loạt xe Lexus HS250h và cả Toyota Sai Hybrid, chiếc sedan vừa mới được Toyota xuất xưởng cách đây ít lâu. Tất cả những chiếc xe nằm trong đợt thu hồi này đều bị lỗi ở hệ thống phanh ABS.

Toyota cho biết, việc thu hồi xe đã chính thức được tiến hành để sửa lại hệ thống phanh, theo báo cáo được đưa ra, hệ thống phanh ABS trên những chiếc xe phải thu hồi phản ứng quá chậm và không có tính ổn định mỗi khi đi vào những con đường có bề mặt không thực sự bằng phẳng.

Toyota cho biết thêm, những chiếc xe này vẫn rất an toàn vì mỗi khi nhấn phanh, hệ thống phanh ABS sẽ được kích hoạt và chiếc xe sẽ dừng lại mà không hề có trường hợp nào gây tai nạn.

Gần đây Toyota đã bị các phương tiện truyền thông cũng như người tiêu dùng chỉ trích rất nhiều. Ngay cả việc thực hiện những vụ thu hồi xe lớn chưa từng có này cũng không phải do chính Toyota đưa ra, Toyota chỉ thực hiện những việc này khi có khiếu lại của khách hàng và yêu cầu từ Ủy ban an toàn giao thông Mỹ. Mặc dù chiếc Prius thế hệ vừa chính thức xuất xưởng từ đầu năm nay, nhưng nó đã ngay lập tức phát sinh vấn đề.

Theo Toyota, sẽ cần khoảng 40 phút để các nhân viên kỹ thuật cập nhật lại phần mềm cho những chiếc xe bị lỗi.

Những chiến dịch thu hồi xe lớn chưa từng có đã liên tiếp được Toyota đưa ra, chủ yếu trong số đó là những chiếc xe bị lỗi ở chân ga. Đã có khoảng 8.1 triệu xe trên toàn thế giới được thu hồi kể từ tháng 10 năm 2009.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét