Honda cũng có 2 mẫu xe lọt vào danh sách những chiếc xe hiệu quả nhất, đó là mẫu Fit có giá 14.900 USD và Civic GX có giá 25.340 USD.
Theo Forbes, ngoài các mẫu xe hybrid, danh sách những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất có tên Volkswagen Golf, Jetta, Ford Escape, Honda Fit và Toyota Yaris.
Bằng giờ này năm tới, các hãng Chevrolet, Ford, Nissan và Fisker đều sẽ có một mẫu xe điện plug-in có mặt trên thị trường Mỹ. Tuy nhiên, trước khi người Mỹ chấp nhận rộng rãi phương thức tiêu thụ năng lượng mới thì những mẫu xe “xanh” này vẫn chưa có nhiều ý nghĩa đối với xã hội.
“Trừ phi bạn phải bỏ ra 8 USD cho một ga-lông xăng, nếu không sẽ rất khó để một khách hàng bình thường “để mắt” đến các mẫu Chevy Volt hay Nissan Leaf”, biên tập của tờ Edmunds nói. “Hiện tại, với giá xăng 3 USD, phải mất đến 6 năm thì hầu hết khách hàng mới hòa vốn cho một chiếc xe điện”.
Trong khi chờ đợi những chiếc xe điện trở nên rẻ hơn và thực dụng hơn, may mắn là trên thị trường đã có nhiều mẫu xe không phải hybrid hoặc xe chạy xăng nhưng có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu vượt trội.
Đến giờ, những mẫu xe subcompact tiết kiệm như Honda Fit và Toyota Yaris vẫn được ưa chuộng vì tính hiệu quả cao, nhưng không chỉ có những mẫu xe nhỏ mới không “ăn xăng”. Chiếc SUV nhỏ Ford Escape và chiếc sedan Volkswagen Jetta cũng là những lựa chọn lý tưởng khi hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu là ưu tiên của khách hàng mua xe.
Để xác định hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất, chúng ta đánh giá dựa trên hiệu quả mpg (mile per gallon) và tổng chi phí nhiên liệu trong 5 năm đo lường bởi hãng tư vấn Vincentric ở Bingham Farms, Mich. Dữ liệu giả định mỗi chiếc xe hàng năm chạy 15.000 dặm, với giá xăng thường là 2,6 USD, xăng premium là 2,86 USD và diesel là 2,75 USD. Giả định đã tính đến cả tỷ lệ lạm phát của giá nhiên liệu bởi chi phí được tính cộng trong 5 năm.
Nếu tính cả xe hybrid thì danh sách xếp hạng xe có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất hoàn toàn bị thống trị bởi những mẫu xe thuộc phân khúc này như Toyota Prius, Honda Civic Hybrid, Honda Insight, Ford Escape và Fusion hybrid, Mercury Milan Hybrid, Nissan Altima Hybrid, Toyota Camry hybrid và Lexus 250h.
Doanh số xe hybrid và xe động cơ nhỏ tỷ lệ thuận với giá xăng- giá càng cao thì càng nhiều xe được bán ra. Giá xăng trung bình của nước Mỹ tháng này là 2,811 USD, tăng từ giá 2,608 USD của tháng trước và 1,933 USD của năm trước. Tuy nhiên, dự báo từ Ủy ban quản lý thông tin năng lượng Mỹ cho biết, giá xăng trung bình hàng năm của loại xăng thương sẽ đạt khoảng 2,96 USD và cũng có khả năng chạm ngưỡng 3 USD/ga-lông vào mùa hè năm nay.
Đó vẫn là một tin mừng so với giá xăng đỉnh điểm 4 USD hồi tháng 7/2008.
“Nếu giá xăng lại tăng lên 4 USD thì xe hybrid, kể cả đã qua sử dụng, sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn”, ông Mike Quincy, chuyên gia ngành của tờ Consumer Reports nói. “Nhưng bạn không thể chỉ đặt áp lực bắt người ta mua những mẫu xe nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Khách hàng sẽ không mua xe xanh cho đến khi họ phải làm. Họ sẽ không mua cho đến khi giá xăng trở nên cực kỳ đắt đỏ”.
Nếu hiệu suất tiêu thụ là ưu tiên hàng đầu của bạn, những mẫu xe diesel của Volkswagen là những lựa chọn sáng suốt. Mẫu Volkswagen Golf TDI giá 22.354 USD và Volkswagen Jetta TDI giá 22.830 USD là những mẫu xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất. Cả 2 mẫu xe đều có hiếu suất 30 mpg (7,84 lít/100/km ) trên đường nội thành và 42 mpg (5,6 lít/100km) trên đường cao tốc, với động cơ turbodiesel 2.0L kết hợp với hộp só tự động 6 cấp.
Chi phí tiêu thụ nhiên liệu trong 5 năm của mẫu Fit là 7.107 USD, đắt hơn so với chi phí cho Toyota Yaris (6.881 USD) và Ford Escape SUV (6.712 USD).
Có chi phí sử dụng nhiên liệu tiết kiệm nhất trên danh sách là mẫu Civic với 5.297 USD trong 5 năm. Mẫu sedan của Honda được trang bị động cơ 4 xylanh SOHV i-VTEC 1.8L có công suất 113 mã lực. Hiệu suất của xe là 24 mpg/36 mpg (9,8 lít/100km- 6,53 lít/100km) trên đường nội thành/cao tốc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét