Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Toyota Corolla và Matrix hay bị chết máy đột ngột

Trong thời gian qua, NHTSA đã nhận được khoảng 163 lời phàn nàn của khách hàng về hiện tượng những chiếc Corolla và Matrix bị chết máy đột ngột. Theo nhiều khách hàng, xe của họ thường xuyên “chết máy mà không có dấu hiệu cảnh báo hay tự khởi động lại”. Theo NHTSA, nguyên nhân gây ra hiện tượng chết máy chính là ở ECU, cụ thể, các mối hàn mạnh bị long hoặc lớp tráng trên các bảng mạch ECU lỗi.

Do bị lỗi ở ECU, những chiếc 2005-2007 Toyota Corolla và Matrix thường xuyên bị chết máy đột ngột và không khởi động được.

Có vẻ như cơn bão thu hồi vẫn chưa chịu rời bỏ nhãn hiệu Toyota. Sau hàng loạt mẫu xe bị thu hồi trong suốt mấy tháng qua, hãng Toyota tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ mới.

Hiện nay, Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đang điều tra lỗi chết máy trên 1,2 triệu chiếc Toyota Corolla và Matrix sản xuất từ năm 2005-2007. Không chỉ ảnh hưởng đến hãng Toyota, vụ điều tra còn gây lo lắng cho một số người tiêu dùng đang sở hữu những chiếc Pontiac Vibe vốn được coi là Matrix “phiên bản Mỹ”.

Nguyên nhân khiến 2005-2007 Toyota Corolla và Matrix bị chết máy đột ngột có thể là do lỗi lớp tráng bảng mạch

Trước đó, các nhà điều tra chỉ đưa những chiếc Corolla và Matrix phiên bản 2006 vào tầm ngắm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, cuộc điều tra đã được mở rộng sang cả phiên bản 2005 và 2007. Về phần mình, hãng Toyota đang xem xét việc tự nguyện sửa lỗi nhưng chưa đề xuất bất kỳ giải pháp nào. Nếu tự đem những chiếc Corolla và Matrix phiên bản 2005-2007 đến các trung tâm bảo dưỡng, khách hàng có thể phải bỏ ra số tiền lên đến 1.000 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét