Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Đi xe mui trần có nguy cơ...sẽ bị điếc!

Đây là công trình nghiên cứu của một bác sĩ người Anh được đưa ra tại hội nghị thường niên của Viện Phẫu thuật Đầu, Cổ và Tai, Mũi, Họng quốc gia Hoa Kỳ được tổ chức tại San Diego trong tuần qua. Bác sĩ Tai, Mũi, Họng Philip Michael, cũng là một fan của xe mui trần, đã có nghiên cứu thực nghiệm đo mức ảnh hưởng của độ ồn trên 7 loại xe mui trần ở các tốc độ 80, 100 và 110km/h. Nghiên cứu của Philip Michael đã chỉ ra rằng ở khoảng tốc độ này, độ ồn trung bình đều ở mức 88 đến 90dB - cao hơn mức an toàn cho con người khoảng 4-5dB.

Thêm lý do để không mua xe mui trần.
Xe mui trần thường chậm hơn xe mui cứng, độ an toàn kém hơn và ít tính thực tế hơn, nhưng khi bạn thả mình trong chiếc mui trần hạ mui trên một con đường đầy lá thu vàng, tất cả những khiếm khuyết của xe sẽ chẳng khiến bạn tâm nữa. Tuy nhiên, các nhà khoa học luôn tìm cách nhắc nhở chúng ta về những nguy cơ tiềm ẩn quanh ta; khám phá mới nhất của các nhà khoa học là đi xe mui trần và hạ mui người lái có nguy cơ bị điếc.

Đi chậm lại cũng không giải quyết được vấn đề bởi lẽ người lái vẫn bị ảnh hưởng vì âm thanh đường phố, động cơ và ống xả cùng tiếng nổ của các xe khác.

Tuy nhiên, nếu bạn đang đi xe mui trần xin đừng vội bán xe! Hạ mui nhưng quay hết kính xe lên sẽ giúp giảm độ ồn xuống còn 85dB. Bác sĩ Philip Michael giải thích: "Phần lớn độ ồn mà người lái phải chịu đựng là do tiếng ồn của gió".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét