Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

GM Daewoo thu hồi gần 60.000 xe tại Hàn Quốc

Thu hồi xe để sửa chữa lôi đang trở thành một thông lệ trong ngành công nghiệp ô tô và đã là tâm điểm chú ý của dư luận từ cuối năm ngoái khi nhà sản xuất ô tô Nhật BẢn Toyota bắt đầu chuỗi thu hồi xe khổng lồ bao gồm hơn 8 triệu xe do lỗi phanh và ga.

Hãng GM Daewoo sẽ phải thu hồi 4 mẫu xe Chevrolet Captiva, Opel Antara, Lacetti và Damas, trước mắt là ở Hàn Quốc và sau đó là những thị trường nhập khẩu.

General Motors sẽ thu hồi 60.000 chiếc xe ở Hàn Quốc do vấn đề với hệ thống lái, ống dẫn nhiên liệu và ghế ngồi.

Bắt đầu từ đầu tuần này, GM sẽ bắt đầu thu hồi 58.696 chiếc xe thuộc 4 mẫu sản xuất ở Hàn Quốc. Thông báo được đưa ra từ phát ngôn viên của hãng GM Daewoo Auto & Technology- nhà sản xuất xe lớn thứ 3 ở Hàn Quốc.

Ở những nước khác nơi nhập các mẫu xe lỗi dưới tên nhãn Chevrolet và Opel sẽ được quyết định và thông báo thu hồi sau tùy theo luật từng địa phương. Người phát ngôn của GM Daewoo còn cho biết, Trung Quốc đã khởi động một số vụ thu hồi nhưng ông không đề cập chi tiết.

Tổng cả có 45.957 chiếc SUV cỡ nhỏ thuộc 2 mẫu Winstorm và Windstorm Maxx được bán ở Hàn Quốc sẽ bị thu hồi do có khả năng vô-lăng bị rời ra. Mẫu Windstorm được xuất khẩu dưới tên Chevrolet Captiva, còn mẫu Windstorm Maxx có mặt ở thị trường nước ngoài với tên gọi Opel Antara.

Bên cạnh đó, có 12.604 chiếc sedan Lacetti Premiere, hay còn có tên khác là Chevrolet Cruze, bị thu hồi vì vấn đề lỗi ở ống dẫn nhiên liệu bị hở.

Công ty còn thông báo thu hồi 135 chiếc xe thương mại cỡ nhỏ Damas do chất liệu ghế không đạt tiêu chuẩn an toàn của Hàn Quốc.

Công ty cho biết, hiện chưa có tai nạn nào xảy ra có nguyên nhân từ những vấn đề trên và các vụ thu hồi đều được GM Daewoo tự quyết định.

Trước GM Daewoo, đối thủ đồng hương Hyundai Motor Co. cũng vừa thông báo thu hồi 47.000 chiếc xe do lỗi chốt cửa vào tháng trước.

Hãng GM Daewoo được thành lập năm 2002 khi “ông lớn Detroit” GM giành quyền kiểm soát phân nhánh Daewoo Motor Co. của tập đoàn Daewoo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét