Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Mazda3 và Mazda 5 lỗi về hệ thống lái trợ lực

Thêm vào đó, đại diện của hãng Mazda còn giải thích nguyên nhân dẫn đến lỗi trợ lực lái trên Mazda3. “Thủ phạm” chính là cụm cảm biến đặt bên trong bơm trợ lực lái bị nhiễm bẩn từ gỉ sắt của đường ống nối tới thanh truyền động từ vôlăng xuống bánh xe. Hậu quả là bơm trợ lực lái tự trở về chế độ an toàn và dừng hoạt động. Bản thân lớp gỉ sắt được hình thành trong suốt quá trình mạ và tẩy rửa đường ống.

Mới đây, hãng Mazda buộc phải thu hồi 200.000 chiếc Mazda3 và Mazda5 phiên bản 2007-2009 vì lỗi tay lái trợ lực.

Đầu tháng trước, Cục An toàn Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã tiến hành điều tra 48.764 chiếc BMW và 293.787 chiếc Mazda vì lỗi liên quan đến tay lái trợ lực sau khi nhận được nhiều lời phàn nàn từ phía người sử dụng. Trong đó, có 33 người kêu ca về lỗi trợ lực lái của Mazda3 khiến họ lâm vào những tình huống nguy hiểm đến tính mạng. Thậm chí, đã có 3 khách hàng bị tai nạn vì lỗi hệ thống trợ lực lái trên Mazda3.

Đứng trước tình hình đó, hãng Mazda buộc phải thu hồi hơn 200.000 chiếc Mazda3 và Mazda5 phiên bản 2007 – 2009 vì lỗi hệ thống trợ lực lái. Theo người đại diện của Mazda, hãng đã nhận được thông báo thu hồi của NHTSA từ tuần trước.

Tuy nhiên, hãng Mazda cũng khẳng định những chiếc xe gặp vấn đề tương tự chỉ đòi hỏi người sử dụng phải tốn nhiều sức hơn trong quá trình lái thay vì không thể điều khiển được.

Để giải quyết vấn đề này, các đại lý Mazda sẽ thay thế miễn phí bơm trợ lực lái và các đường ống nối cho những chiếc xe bị lỗi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét