Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Top 10 xe thú vị nhất 2010

Nhiều người đã chờ đợi chiếc xe mui trần này từ rất lâu, chỉ đến trước khi Frankfurt Motor Show chính thức diễn ra thì Audi mới giới thiệu hình ảnh chiếc R8 Spyder. Đây là lần đầu tiên Audi chuyển đổi chiếc R8 từ một bản coupe sang bản spyder, một chiếc xe sử dụng mui mềm thay vì mui cứng tháo rời giống như một vài mẫu siêu xe mới được giới thiệu trong thời gian qua. Tất cả những thông số cơ bản trên chiếc xe mui trần này đều giống với bản coupe tương đương, kể cả những bánh xe.

Đây là 10 chiếc xe thú vị nhất năm 2010 theo danh sách bình chọn của tạp chí Forbes.
Đa số những mẫu xe trong danh sách này đều là những chiếc xe cao cấp, mức giá thấp nhất chính là Ford Flex với giá bán cơ bản là 28.495 USD, mức giá cao nhất sẽ là Rolls-Royce Ghost với mức cơ bản 245.000 USD, điều này có thể khẳng định chắc chắn dù Audi chưa công bố giá bán chiếc R8 Spyder.

Trong bản danh sách năm nay, có thể thấy sự xuất hiện nhiều hơn của những chiếc xe hybrid, cụ thể là Mercedes-Benz S400 BlueHybrid, Fisker Karma và Chevrolet Volt. Có tới hai chiếc BMW có tên trong danh sách đó là X5 M và 5-Series GT, trong đó X5 M là bản nâng cấp mới, còn 5-Series GT là mẫu xe hoàn toàn mới.

Bảng danh sách năm nay cũng chứng kiến sự xuất hiện của Hyundai Equus, một mẫu sedan hạng sang hoàn toàn mới, một chiếc xe được nhiều người đánh giá là đối thủ xứng tầm của BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class hay Lexus LS, đây cũng chính là mục tiêu mà Hyundai đặt ra.

Porsche Panamera cũng được quan tâm nhiều trong thời gian qua bởi đây là lần đầu tiên Porsche phát triển một mẫu xe bốn cửa. Rolls-Royce Ghost được hãng chế tạo xe siêu sang nước Anh nghiên cứu phát triển nhằm làm phong phú hơn danh mục sản phẩm, làm đối thủ cạnh tranh của Bentley Continental Flying Spur, đây cũng là chiếc sedan siêu sang “giá rẻ” mà Rolls-Royce đặt rất nhiều kỳ vọng.

Sức hút từ vẻ đẹp của Audi R8 Coupe cũng đủ để khẳng định chiếc R8 Spyder cũng sẽ có sức hút không thua kém. Flex sẽ mang đến một nét mới cho Ford trong những năm tới đây.

Dù thị trường xe hơi đang gặp vô vàn khó khăn, nhưng nửa sau năm 2009 đã chứng kiến những dấu hiệu hồi phục đầu tiên. Dù vậy thì khả năng khôi phục lại doanh số trước khủng hoảng trong năm 2010 cũng không hề dễ. Mặc dù tình hình thị trường chưa thực sự trở lại với đà tăng trưởng, nhưng một số ‎ý cho rằng, nếu các hãng xe hơi ngừng tạo ra những mẫu xe mới thì sẽ khó mà vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện nay.

Dưới đây là 10 chiếc xe thú vị nhất trong năm 2010:

2011 Hyundai Equus

Đây là chiếc sedan mới nhất được Hyundai giới thiệu, Hyundai đã và đang đặt ra những mục tiêu mới và dần chinh phục những mục tiên đó. Đầu tiên là chiếc Genesis Sedan, một chiếc xe sang trọng và từng được coi là đối thủ của Lexus LS, BMW 7-Series hay Mercedes-Benz dS-Class. Nhưng rõ ràng Genesis Sedan không đủ khả năng làm điều đó. Đó là lí do Hyundai nghiên cứu chế tạo chiếc Equus, một chiếc sedan hạng sang thực sự có thể so sánh với những chiếc sedan hàng đầu thế giới của Lexus, BMW và Mercedes-Benz.
Động cơ: V8 4.6 lít
Công suất: 368 mã lực
Giá dự kiến: 50.000 USD

2010 Ford Flex

Một chiếc xe kết hợp được tất cả, thân xe dài như một chiếc wagon, kiểu dáng của một chiếc SUV, sức mạnh của một chiếc Crossover. Được trang bị động cơ tăng áp, Flex sẽ được chính thức xuất xưởng trong năm 2010. Ford trang bị cho chiếc xe này rất nhiều tiện nghi, một tủ lạnh với những lon nước giải khát, cửa sổ trời…

Giá cơ bản: 28.495 USD

2010 BMW X5 M

X5 M là phiên bản tính năng vận hành cao của chiếc BMW X5. Được trang bị động cơ Twin Turbo, chiếc X5 M có công suất tối đa lên tới 555 mã lực, với động cơ tăng áp sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, X5 M có thể đạt được công suất cao như vậy nhưng lượng khí thải lại thấp hơn những bản X5 cũ. Theo BMW, chiếc X5 M được trang bị những chiếc ghế da cao cấp, bên trọng nội thất chiếc xe này còn có một hệ thống âm thanh với 16 loa công suất lớn.

Khả năng tăng tốc từ 0 tới 96 km/h: 4.5 giây
Tốc độ tối đa: 210 km/h
Giá cơ bản: 87.000 USD

2010 Rolls-Royce Ghost

Một chiếc xe mang tất cả những nét đặc trưng nhất của Rolls-Royce, một chiếc sedan siêu sang với mức giá “phải chăng”, đó là những gì có thể tóm tắt về Rolls-Royce Ghost. Rolls-Royce tạo ra chiếc sedan siêu sang này nhằm cạnh tranh với chiếc Bentley Continental Flying Spur, vì vậy mà kích thước, động cơ và cả mức giá được Rolls-Royce đưa ra cũng tương đương với đối thủ từ Bentley. Đây là một chiếc sedan siêu sang được Rolls-Royce tích hợp rất nhiều tiện nghi và những trang bị hiện đại, đây cũng là chiếc Rolls-Royce mạnh mẽ nhất hiện nay. Rolls-Royce Ghost sẽ là một trong những chiếc xe được chú ý nhất năm 2010.
Động cơ: V12 6.6 lít
Công suất: 563 mã lực
Khả năng tăng tốc từ 0 tới 96 km/h: 4.8 giây
Tốc độ tối đa: 250 km/h
Giá cơ bản: 245.000 USD

2010 Mercedes-Benz S400 BlueHybrid

Đây là chiếc S-Class đầu tiên được Mercedes-Benz trang bị động cơ hybrid. S400 có được tất cả những gì một chiếc S-Class có, hệ thống đèn led chiếu sáng ban ngày, hệ thống cảnh báo lái xe khi lái xe có dấu hiệu buồn ngủ… Theo Mercedes-Benz, chiếc S400 BlueHybrid có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu 12.6 lít xăng cho 100 km di chuyển, S400 tiết kiệm được 30% nhiên liệu so với nguyên bản S350.
Động cơ: V6 3.5 lít kết hợp hộp số tự động bảy cấp
Công suất: 20 mã lực từ mô-tơ điện và 275 mã lực từ động cơ xăng.
Giá cơ bản: 88.000 USD

Fisker Karma

Cũng là một chiếc sedan sử dụng động cơ hybrid, một chiếc xe với kiểu dáng thể thao và rất gợi cảm. Theo Fisker, chiếc sedan này có thể đi được hơn 80 km chỉ nhờ những mô-tơ điện và sau đó chiếc xe sẽ chạy ở chế độ kết hợp hai động cơ. Fisker Karma có hai chế độ là thể thao và chế độ cơ bản. Được thiết kế bởi Henrik Fisker, người đã thiết kế những siêu xe tuyệt đẹp như BMW Z8, Aston Martin DB9, Aston Martin V8 Vantage. Đây sẽ là một trong những chiếc sedan thể thao xạch nhất thế giới, ít nhất là chi đến khi chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng mô-tơ điện của Tesla được xuất xưởng.
Khả năng tăng tốc từ 0 tới 96 km/h: dưới 6.0 giây
Tốc độ tối đa: 200 km/h
Giá cơ bản: 87.900 USD

2010 Porsche Panamera

Đây là chiếc sedan đầu tiên được Porsche sản xuất. Sau thành công của Porsche Cayenne, sau thành công của Mercedes-Benz CLS-Class, sau sự ra mắt thành công của Aston Martin Rapide, Porsche đã tiến hành nghiên cứu chiếc sedan này. Cũng có một số trang tin về xe gọi Panamera là chiếc coupe bốn cửa bởi kiểu dáng, sức mạnh mà chiếc xe này có. Đây sẽ là một trong những chiếc sedan được quan tâm nhất trong năm 2010 bởi thương hiệu Porsche, bởi kiểu dáng, bởi sức mạnh, bởi những tiện nghi và không gian nội thất sang trọng của nó.
Động cơ: V8 4.8 lít
Công suất: 400 mã lực
Khả năng tăng tốc từ 0 tới 96 km/h: 5.2 giây
Tốc độ tối đa: 280 km/h
Giá cơ bản: 89.800 USD

2010 BMW 5-Series GT

Một trong những bản thiết kế mới nhất của BMW, một chiếc sedan với không gian nội thất của một chiếc SUV. Kiểu dáng của 5-Series GT là sự kết hợp giữa chiếc 7-Series với những đường nét thiết kế hiện đại của CS-Concept, kích thước của chiếc xe này lớn hơn so với một chiếc 5-Series Sedan cơ bản, phần đuôi xe gợi nhớ đến phần đuôi chiếc X6. 5-Series GT là một chiếc xe tuyệt vời bởi nó có được những gì mà một chiếc sedan hay một chiếc SUV không có.
Khả năng tăng tốc từ 0 tới 96 km/h: 5.4 giây
Giá dự kiến: 45.000 USD

2011 Chevrolet Volt

Một chiếc xe hoàn toàn mới, một trong những niềm hy vọng của GM. Một trong những chiếc xe của GM được đánh giá cao nhất trong nhiều năm qua, nếu Volt đạt được những gì mà GM công bố thì sẽ không có gì là lạ nếu Volt đạt được thành công. Chevrolet Volt sử dụng một nguồn pin lithium-ion với lượng điện dự trữ tương đương 16 kWh, cùng với đó là một động cơ ba xi-lanh. Theo GM, mô-tơ của Volt có thể đạt được công suất 72 mã lực, nhờ đó mà chiếc sedan này có thể đi được 100 km với chỉ 1.6 lít nhiên liệu.
Tốc độ tối đa: 190 km/h
Giá dự kiến: 40.000 USD

2011 Audi R8 Quattro Spyder

Động cơ: V10 5.2 lít
Công suất: 525 mã lực
Hộp số: Tự động sáu cấp hoặc bằng tay sáu cấp
Khả năng tăng tốc từ 0 tới 96 km/h: 4.1 giây
Tốc độ tối đa: 314 km/h
Giá cơ bản: Chưa được công bố

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét