Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Chrysler tiết sản xuất động cơ MultiAir

Mẫu động cơ đầu tiên là loại 1.4 lít chạy xăng, với tên gọi “Fully Integrated Robotized Engine” (FIRE) (và bước đầu sẽ được trang bị cho mẫu xe mini Fiat 500 vào năm 2011. Động cơ sẽ được đi vào sản xuất vào quý 4 năm 2010.

Công nghệ động cơ Multiair của Fiat vừa giúp cho động cơ có kích thước nhỏ gọn, lại tiết kiệm nhiên liệu nên rất thu hút sự quan tâm của Chrysler.

Công nghệ động cơ tiết kiệm nhiên liệu chính là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nhà sản xuất xe. Việc gia tăng sức mạnh cho các loại động cơ nhỏ, giá thành thấp cũng là một phương án cạnh tranh mà các hãng đang hướng tới. Đó là lý do vì sao công nghệ MultiAir của Fiat lại thu hút sự chú ý của các hãng, đặc biệt là Chrysler.

Chrysler mới đây đã tiết lộ rằng hãng sẽ chi 179 triệu USD để tiến hành sản xuất loại động cơ tiên tiến và tiết kiệm nhiên liệu này cho thị trường Bắc Mỹ. Các hoạt động sản xuất sẽ được thực hiện tại nhà máy ở bang Michigan.

Động cơ có khả năng sản sinh công suất 100 sức ngựa ở 6.750 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 95 lb-ft tại 4.250 vòng/phút, thật ấn tượng cho loại động cơ với dung tích chỉ 1.4 lít. Chrysler cũng xác nhận rằng một phiên bản động cơ turbo cũng sẽ được trang bị cho các mẫu xe khác trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét