Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Dây an toàn bơm hơi mới của hãng Ford

Ford cho biết các cuộc khảo sát ban đầu cho thấy hầu hết mọi người đều cảm thấy đeo dây tự bơm phồng dễ chịu hơn dây tiêu chuẩn. Điều này có lẽ là do đai cho cảm giác êm khi thắt và các đường viền hơi tròn. Ford hy vọng công nghệ này sẽ khuyến khích nhiều hành khách ngồi sau thắt dây an toàn.

Ứng dụng dây an toàn tự kích hoạt bơm hơi của Ford sẽ có mặt trên mẫu xe thương mại Explorer 2011 giúp tăng cường khả năng bảo vệ cho hành khách ngồi sau.

Hôm qua Ford đã thông báo sẽ thương mại hóa ứng dụng dây an toàn bơm hơi đầu tiên trên thế giới sau gần một thập kỷ công nghệ này được giới thiệu dưới dạng concept.

Hệ thống an toàn mới sẽ có mặt đầu tiên trên mẫu Ford Explorer 2011 bắt đầu sản xuất từ giữa năm 2010.

Hệ thống dây an toàn được thiết kế để bảo vệ tốt hơn hành khách ngồi phía sau vốn chưa được che chắn bằng túi khí nguyên cỡ. Có thể loại dây này về sau có thể được sử dụng cho cả hàng ghế trước, bổ sung cho các túi khí và giúp giảm các chấn thương thắt lưng. Tuy nhiên, Ford chưa đề cập đến ứng dụng dây an toàn bơm hơi cho ghế trước.

Mục đích chính của đai an toàn này là bảo vệ thân mình cho hành khách, ngoài ra nó còn giúp kiểm soát hướng chuyển động của đầu khi có va đập. Diện tích bề mặt của dây lớn hơn đồng nghĩa với lực tác động được trải rộng hơn gấp 5 so với dây thông thường. Vùng tác động rộng hơn không chỉ giúp khuếch tán bớt lực ảnh hưởng mà còn giúp giảm shock chứ không đột ngột thắt chặt lại như các loại đai thường.

“Công nghệ dây đai an toàn tự bơm hơi cho hàng ghế sau của Ford sẽ tăng cường sự an toàn cho hành khách ở tất cả các độ tuổi ngồi ở hàng ghế sau, đặc biệt là trẻ em dễ bị tổn thương trong các vụ tai nạn”, Sue Cishke- Phó chủ tịch tập đoàn Ford nói.

“Đây là một hệ thống rất đơn giản và logic nhưng đòi hòi một quá trình thử nghiệm mở rộng qua nhiều năm để đảm bảo độ chính xác đáng tin cậy khi sử dụng trong một tình huống va chạm”, Ford nói.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét