Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Đến lượt Toyota Corolla vô “tầm ngắm”

Không chỉ có Toyota đang bị cuốn vào những cuộc điều tra mới và khẩn cấp hơn liên quan đến lỗi an toàn đang được NHTSA xem xét. Gần đây, hãng Chevrolet phải đối mặt với cuộc điều tra về vô-lăng điện trên mẫu xe Colbat 2005-2009 sau khi 1.132 đơn khiếu nại được đệ trình và đã có khoảng 905.000 chiếc Colbat được bán ra trong vòng 5 năm đó.

Hơn 500.000 chiếc Toyota Corolla đang bị NHTSA điều tra về hệ thống lái điện và có khả năng hãng xe Nhật sẽ phải tiếp tục công bố một vụ thu hồi xe nữa.

Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã chính thức thông báo một cuộc điều tra mới về mẫu xe Toyota Corolla đời 2009 và 2010 sau khi cơ quan nhận được trên 80 đơn khiếu nại liên quan. Theo đại diện của NHTSA, cuộc điều tra sẽ xem xét 363.000 chiếc Corroloa 2009 và 136.000 chiếc Corolla 2010.

Bắt đầu từ ngày hôm nay, NHTSA sẽ áp dụng phương pháp mới để điều tra những mối đe dọa đến khả năng an toàn của mẫu Corolla. Theo tờ CNN Money, đơn khiếu nại của khách hàng chủ yếu liên quan đến những vấn đề như xe có xu hướng bị trượt ở tốc độ cao, vô-lăng bị rung hơn bình thường hoặc những chuyển động quá mức của xe dù chỉ điều khiển nhẹ bánh lái.  

Tờ Automotive News cho biết, hiện NHTSA đang xem xét 83 đơn khiếu nại, trong đó có 76 đơn khẳng định rằng vô-lăng điện trên những chiếc Corolla 2009-2010 có thể khiến cho xe đột ngột bị dạt về một phía khi xe chạy ở tốc độ trên 64 km/h. Để lấy lại kiểm soát cho xe, người lái cần cầm chắc vô-lăng bằng cả 2 tay. Đến giờ, vấn đề này được ghi nhận là nguyên nhân khiến 10 người bị thương trong 6 vụ tai nạn.

Đến giờ, vấn đề này được ghi nhận là nguyên nhân khiến 10 người bị thương trong 6 vụ tai nạn.

Giám đốc quản lý chất lượng của Toyota, ông Shinichi Sasaki cho biết, Toyota đang cân nhắc cuộc điều tra mới nhất và sẽ thông báo thu hồi xe nếu xác định được lỗi an toàn thực sự.

“Nếu NHTSA có bất cứ yêu cầu nào cần để phân tích, chúng tôi sẵn sàng hợp tác và thực hiện ngay lập tức”, ông Sasaki nói trong một hội thảo ở Tokyo.

Những cuộc thu hồi từ hàng loạt các nhà sản xuất có chung nhà cung cấp phụ tùng kéo theo những những vụ thu hồi mở rộng của hàng loạt nhãn hiệu. Tuy nhiên, lần này không có dấu hiệu nào cho thấy Toyota và Chevy có sử dụng cùng hệ thống lái điện.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét