Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Chrysler cho ra mắt phiên bản động cơ Pentastar V6 3.6L

Động cơ Pentastar V6 3.6L mới sử dụng nhiên liệu hỗn hợp (flex fuel), được hỗ trợ phun nhiên liệu trực tiếp và công nghệ biến thiên khí nạp cho động cơ đốt trong Multiair lấy nguồn từ hãng Fiat. Nhờ đó, Pentastar trở thành động cơ tân tiến trong trong lịch sử công ty Chrysler. Bên cạnh đó, Pentastar còn được ứng dụng kết hợp với bộ tăng áp turbo để cho công suất lớn lớn hơn, nhờ vậy mà Pentastar thay thế hiệu quả cho những phiên bản động cơ có dung tích lớn hơn và “ăn xăng” hơn. Chrysler cho biết, ứng dụng Pentastar trên các mẫu xe mang nhãn Chrysler, Ram, Jeep và Dodge sẽ giúp tăng hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu hơn 25% cho cả dòng xe.

Phiên bản động cơ tân tiến Pentastar V6 3.6L sẽ thay thế cho 7 phiên bản động cơ V6 hiện tại, mang đến những lợi thế cạnh tranh mới cho cả dòng xe của Chrysler.

Tiến trình phát triển động cơ V6 mới có tên mã Phoenix của Chrysler đã thu hút sự chú ý của ngành từ nhiều tháng trước và gần đây tên của phiên bản động cơ đã được đổi thành Pentastar. Cuối tuần qua, Chrysler vừa công bố chính thức về ứng dụng thương mại đầu tiên cùng với thông số kỹ thuật của động cơ.

Hãng Chrysler đã chính thức kỷ niệm sự ra mắt của phiên bản V6 mới tại nhà máy South Engine Plant ở Trenton, bang Michigan- một trong những địa điểm sản xuất động cơ. Phiên bản V6 mới đưa ra thị trường là sự thay thế cho 7 phiên bản V6 hiện tại của Chrysler.

Ngoài những lợi thế cạnh tranh rõ rệt của động cơ mới như sở hữu công suất lớn và tính hiệu quả cao hơn, Chrysler còn tiết kiệm được chi phí sản xuất và hỗ trợ nhờ thay thế 7 phiên bản V6 khác nhau bằng một phiên bản V6 duy nhất là bản New Pentastar V6 3.6L.

“Động cơ Pentastar là một cột mốc mới cho những nỗ lực tái tạo mô hình kinh doanh bằng những sản phẩm chất lượng đẳng cấp thể giới, mang đặc trưng thương hiệu”, ông Scott Garberding- giám đốc sản xuất của Chrysler Group LLC nói.

Trước đây, Chrysler từng tiết lộ, phiên bản động cơ Pentastar có khả năng cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu từ 8%-11% so sánh với những phiên bản động cơ V6 hiện tại. Như vậy, để đạt được mốc 25% tăng cường về hiệu suất, hẳn Chrysler phải nhắm tới thay thế cả động cơ V8 bằng những phiên bản Pentastar tăng áp. Có khả năng những phiên bản Pentastar tăng áp sẽ được sử dụng trên những mẫu xe tải và SUV lớn.

Ứng dụng đầu tiên của động cơ mới sẽ xuất hiện trên mẫu xe Jeep Grand Cherokee 2011 có công suất 280 mã lực và momen xoắn cực đại 260 lb-ft (350 Nm). Mẫu Grand Cherokee 2011 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ quý II năm 2010.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét