Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Kia tung công nghệ cạnh tranh cùng với Ford

Hệ thống Sync sử dụng công nghệ không dây Bluetooth cho phép người lái bằng giọng nói có thể truy cập bài hát từ máy chơi nhạc như iPod và thực hiện đàm thoại không dây. Trong mấy năm trở lại đây, Ford đã không ngừng nâng cấp công nghệ, bổ sung thêm những chức năng mới như cung cấp thông tin giao thông thời gian thực, phương hướng và những thông tin khác.

Ford có hệ thống thông tin giải trí điều khiển bằng giọng nói Sync, Kia cũng sắp trang bị công nghệ tương tự mang tên UVO cạnh tranh với Ford trên thị trường Bắc Mỹ.

Tuần tới, hãng Kia Motors sẽ trở thành nhà sản xe đầu tiên tung sản phẩm đối đầu với công nghệ hệ thống thông tin giải trí điều khiển bằng giọng nói Sync của hãng Ford Motor Co. trên thị trường Bắc Mỹ. Sản phẩm của Kia có tên gọi UVO.

Hệ thống UVO sẽ ra mắt một mẫu xe Kia vào năm 2010 nhưng Kia vẫn chưa tiết lộ đó sẽ là mẫu xe nào. Nhà sản xuất chưa vội hé lộ thông tin chi tiết của công nghệ mới cho đến khi hãng chính thức giới thiệu UVO tại Triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế diễn ra ở Las Vegas vào thứ 3 tuần tới.

Giống như công nghệ Sync của Ford, hệ thống UVO của Kia cũng dựa trên phần mềm Windows Embedded Auto của Microsoft. Người phát ngôn của Kia và Microsoft cho biết, phiên bản hệ thống thông tin giải trí của Kia có thêm những chức năng độc đáo dành riêng cho nhà sản xuất xe Hàn Quốc.

Hợp đồng độc quyền phát triển ứng dụng của Ford sử dụng phần mềm Microsoft đã hết hạn từ cuối năm 2008. Tháng 5 cũng năm đó, Microsoft thông báo Tập đoàn ô tô Hyundai- Kia Automotive Group sẽ phát triển hệ thống thông tin giải trí điều khiển bằng giọng nói dành cho thị trường mục tiêu Bắc Mỹ.

Hyundai đến giờ vẫn chưa thông báo kế hoạch cụ thể. Tập đoàn Fiat cũng sẽ sử dụng công nghệ của Microsoft cho dịch vụ thông tin giải trí có tên Blue&Me của hãng.

Từ khi ra mắt năm 2007, hệ thống Sync đã rất được ưa thích trên các mẫu xe của Ford. Nhà sản xuất cho biết, những mẫu xe có ứng dụng Sync bán được nhiều hơn gần gấp đôi so với những xe không có Sync.

Hệ thống Sync bắt đầu được lắp đặt trên mẫu Ford Focus 2008 và sau đó mở rộng ra hầu hết dòng xe của Ford. Công ty cung cấp hệ thống như thiết bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe Lincoln và những mẫu xe Ford và Mercury cao cấp nhất. Đối với các mẫu xe khác, khách hàng có thể lắp đặt lựa chọn công nghệ Sync với giá 395 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét